.post-body {font-family:Arial, Veranda, Tahoma, Times, Times New Roman}
Friday, February 27, 2015 | By: Viết Thủy Nguyễn

Chuyện viết lách linh tinh

Mấy ngày trước có em hỏi tôi: "anh ơi, em bị mất phương hướng, giờ chẳng biết làm gì. Mong anh cho chút lời khuyên". Thú thực chính tôi hiện giờ cũng chẳng có gì để làm. Nhưng tôi biết mình nên làm gì trước mắt.

Đã có một dạo tôi được trò chuyện với 1 người anh. Anh bảo tôi: "khi em mất phương hướng, không biết làm gì, hãy thử tĩnh lại để hiểu bản thân. Rồi học 1 kỹ năng gì đó, đừng ôm đồm nhiều thứ mà rồi chẳng được thứ gì. Khi có một kỹ năng, em sẽ có nhiều thứ để làm". Và tôi quyết định học cho mình 1 kỹ năng: viết.

Tôi viết nhiều, thực sự nhiều cả trên facebook và blog của tôi. Có những lúc tôi cảm thấy chán ngán và định bỏ cuộc vì  chẳng thể nghĩ ra chủ đề gì viết.Rồi nhìn đám bạn tham gia tổ chức này, hoạt động tổ chức nọ trong khi bản thân thì chỉ ngồi viết. Tôi lại thấy chạnh lòng đôi chút. Nhưng rồi lại cố, lại cố để nghĩ ta thứ gì đó mà viết, để mình không bị gián đoạn quá trình luyện tập.

Nói đến chuyện viết lách, tôi lại nhớ đến câu chuyện cách đây nửa năm. Dạo trước cách đây gần nửa năm, tôi có dịp được đi nghe buổi trò chuyện về "Xây dựng thương hiệu cho start-up và cá nhân" của anh Đức Sơn. Anh có chia sẻ về "xây dựng cộng đồng" để tạo thương hiệu cá nhân. Và kỹ năng viết là một trong những điều không thể thiếu nếu muốn xây dựng cộng đồng của kình. Lần đó anh có hỏi mọi người về việc xây dưng thương hiệu cá nhân, tôi cũng mạnh dạn đứng lên nói chút đôi lời về những điều mình đang làm. Anh có hỏi: " Giờ cộng đồng của em bao nhiêu người". Tôi hơi bất ngờ về điều này. Bấy lâu nay tôi có để ý đến việc thống kê bao nhiêu người đâu. Và tôi cũng có biết làm cách nào để thống kê được đâu. Tôi trả lời một cách áng chừng: bình thường. Rồi anh bảo tôi: "xây dựng thương hiệu cá nhân phải biết được cộng đồng của mình bao nhiêu, dù là 1, 2 hay 1 ngàn người vẫn là cộng đồng. Tôi thấy thấm điều này.

May mắn cho tôi, sau hơn 1 năm luyện tập kỹ năng viết của mình, tôi cũng có cái cộng đồng nho nhỏ để chia sẻ những điều mình biết đến mọi người. Cũng có lúc thấy vui vui vì những tin nhắn một số người cảm ơn vì những điều tôi viết. Có lẽ tôi cũng đã có một cái cộng đồng nho nhỏ của mình, một vài người thích những điều tôi viết. Một, hai hay 10 thì vẫn là cộng đồng.

À, tôi có ghi âm buổi chia sẻ đó của anh Đức Sơn. Có thiếu đôi chút và có chút chút khó nghe nhưng nếu bạn nào cần thì tôi sẽ chia sẻ qua mail.

0 comments:

Post a Comment