.post-body {font-family:Arial, Veranda, Tahoma, Times, Times New Roman}
Thursday, August 7, 2014 | By: Viết Thủy Nguyễn

Cá lớn, câu đi trước khi quá muộn.




Bài viết này tôi muốn chia sẻ với những bạn sắp là tân sinh viên. Mong rằng những điều này có thể giúp các bạn tìm được cách phát triển bản thân nhanh hơn khi mới bước vào một môi trường mới - đại học.

Chắc hẳn bạn cũng từng nghe đến câu " CÁCH HỌC THÔNG MINH LÀ HỌC TỪ NHỮNG NGƯỜI GIỎI". Phải, đó không là cách học duy nhất để giúp ta phát triển bản thân nhưng nó là một trong những cách học thông minh nhất và nhanh nhất giúp bạn "hiểu bài" hơn.

Vậy "CÁ LỚN" tôi muốn bàn với các bạn ở đây là ai?


1. Cá lớn - họ là ai?

Là những người đã thành công hoặc có thế mạnh trong lĩnh vực mà bạn đang tìm hiểu. Là những người anh, người chị mà bạn muốn học hỏi từ họ. Đó là những hình tượng tương lai bạn muốn hướng tới.

2. Tại sao nên câu những "cá lớn" này?

"Những người xung quanh bạn sẽ trực tiếp tác động đến chính bạn". Bạn chơi hoặc tiếp xúc nhiều với những người thành công bạn sẽ có được những tư duy của người thành công. Cơ hội học hỏi từ những anh chị này sẽ rất lớn bởi họ là những người rất nhiệt tình chia sẻ, giúp đỡ người khác. Họ là những người hiểu rõ được triết lý "CHO VÀ NHẬN" nên sẵn sàng chia sẻ những điều có thể cho bạn. Họ chia sẻ một lần cũng chính họ được ôn bài lại 1 lần. Hơn thế nữa những anh chị này biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân và chia sẻ cho những người khác chính là cách giúp xây dựng được thương hiệu cá nhân. Đôi bên đều happy vậy thì tội gì không kết bạn với những "cá lớn" này chứ .

3. Câu cá thế nào đây?

*Hãy chuẩn bị mồi ngon để nhử cá.

- Trước tiên hãy add friend những anh chị bạn biết mà có tiếng nói trong lĩnh vực bạn muốn tìm hiểu. Nếu những bước đầu tiên chưa biết ai thì hãy join các group liên quan đến lĩnh vực của bạn. Tìm boss của group hoặc xem người nào hay post stt trong group thì hãy xem profile và add friend :))). Sau đó xem họ join các group nào thì ta lại join tiếp và add friend những người tương tự như vậy.Dần dần lần mò bạn sẽ biết được nhiều người giỏi thôi :))). Bởi những người giỏi hay chơi với những người giỏi lắm .

- Khi đã là friend của họ, hãy cố gắng bước đầu tương tác trên trên các post trong group nhiều mà họ post. Sau đó tương tác trên fb cá nhân họ. Điều cấm kị là không được spam like. Nó sẽ khiến bạn gây ác cảm cho họ thôi chứ chẳng gây được sự chú ý đâu. .

- Đặt get notification những người đó để nhận thông báo khi có những chia sẻ của họ.

- Khi đã có những bước đầu như vậy, hãy quay lại facebook cá nhân để tập viết những bài viết chất lượng và hay. Cứ viết đi bạn, khi có những bài viết hay bạn sẽ gây được sự chú ý của những "cá lớn" đó bởi nhờ sự tương tác nhiều trên fb họ, xác suất xuất hiện những bài viết của mình lên newfeed của họ sẽ lớn và họ sẽ có thể đọc được bài viết của mình. Những bài viết này của bạ sẽ là những mồi ngon để dụ cá.

4. Khi cá cắn câu làm gì đây?

*Khi cá đã bắt đầu cắn câu, nghĩa là họ chủ động tương tác trên những bài post của mình thì đây sẽ là cơ hội lớn cho bạn đó. Hãy duy trì thường xuyên có những bài viết chất lượng để cá vẫn luôn cắn câu. Hãy chủ động tương tác với những dòng cmt của họ. Một thời gian hãy chủ động ib trò chuyện và trò chuyện với họ. Nhưng không được làm phiền họ. Tuyệt đối không.

Mọi thứ đều cần CHỦ ĐỘNG, đừng để tuột mất cơ hội lớn.

* Chuyển từ trò chuyện online sang offline.

Hãy xem nếu họ có những buổi offline trò chuyện ở đâu thì hãy đi và CHỦ ĐỘNG bắt chuyện với họ. Những anh chị này cũng hay có thói quen rủ đi cafe hoặc uống nước trò chuyện nên những lúc đó hãy tương tác online để có thể tham gia cùng trong những buổi cafe, uống nước đó.

Chủ động hẹn họ nếu có dịp qua chỗ bạn hoặc rảnh thì anh em,chị em cafe để trò chuyện. Ngồi cafe trò chuyện sẽ giúp bạn được nghe nhiều chia sẻ hay hơn so với offline đó :)))).

- Chủ động xin contact anh chị đó để liên lạc là việc tối quan trọng cho giữ được "cá lớn" không rơi khỏi chậu 

--------------------------------

Đó là cách tôi dùng để câu CÁ LỚN. Biến từ một người mà bạn không quan biết để trở thành một người bạn. Từ trò chuyện online thành offline. 

Câu CÁ LỚN này chẳng có gì xấu cả. Nó là 1 cách kết bạn tinh tế để giúp ta có thể kết nối và học hỏi từ những người khác mà thôi .

Chúc bạn thành công :))).

Nhờ có điều này mình đã kết bạn và chơi rất tốt với một số anh chị giỏi đó :))). Hãy thử nhé bạn .



0 comments:

Post a Comment