.post-body {font-family:Arial, Veranda, Tahoma, Times, Times New Roman}
Wednesday, May 28, 2014 | By: Viết Thủy Nguyễn

Tuổi trẻ - thành công hay thất bại?




Nếu bạn muốn nhìn nhận rõ ràng về thực trạng bản thân, hãy cố gắng đọc những dòng này. Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục cuộc sống bình lặng của mình như hiện tại, hãy bỏ qua.


Bạn, bố mẹ bạn, người thân bạn đều mong muốn bạn sẽ trở thành người thành đạt trong tương lai. Tôi tin chắc là như vậy. Nhưng có một điều tôi cũng tin chắc rằng cuộc sống của bạn đã từng hoặc đang đi theo tam giác “vàng” quen thuộc của đời sống một sinh viên: Trường –Trọ - Chợ.

Tại sao bạn mong muốn cuộc sống sau này của mình tốt đẹp, thành đạt nhưng ngay tại tuổi trẻ này bạn lại đành lòng chấp nhận sống với con đường tam giác “vàng” đó?

Tôi tin bạn đang trải qua hoàn cảnh này: chán lên trường ngồi dỏng tai nghe những lời “vàng ngọc” rót tai phải rồi ra tai trái mà chẳng biết những điều đó làm gì cho tương lai. Chán với việc ganh đua điểm số để làm đẹp cái bằng tốt nghiệp của mình sau này mà chẳng định hướng tương lai của mình sẽ như thế nào. Chán với việc học xong lại về phòng trọ lướt face rồi ra chợ mua thức ăn. Công việc hàng ngày với bạn cứ diễn ra như vậy với tâm trạng chán chán và chán như vậy. Chắc chắn tôi tin bạn thực sự mong muốn đổi thay con người bạn. Nhưng tại sao bạn chỉ mong muốn thôi mà không bắt tay vào làm để thay đổi bản thân mình?

Đã bao giờ bạn tự định hướng về cuộc sống tương lai của mình sẽ như thế nào chưa? Hay bạn chỉ biết làm theo định hướng của ba mẹ: học tập thật tốt để kiếm một bằng đẹp rồi sẽ kiếm được việc tốt, lương cao??? Nhưng liệu rằng bằng tốt sẽ gắn liền với lương cao không???

Đã bao giờ bạn ngồi và suy nghĩ những điều mình đang làm sẽ giúp gì cho tương lai của mình chưa? Hay bạn chỉ biết làm và làm cho xong mà chẳng biết nó sẽ giúp mình gì cho tương lai?

Tôi đảm bảo sẽ rất ít có những lúc bạn nghĩ về những điều đó.

Bạn mong muốn thay đổi bản thân để tốt hơn nhưng bạn lại sợ bị thất bại, sợ không làm được, sợ làm khác mọi người mình sẽ sai, sợ sẽ bị mất mát. Nỗi sợ đã chiếm giữ con người bạn, làm cho chúng ta cam chịu sống trong sự nhỏ bé, không dám làm.

Nhưng tuổi trẻ bạn có gì để mất không? Không. Chẳng có gì để mất cả!!! Thời gian ư? Nếu bạn không làm cứ sống an lành và bình lặng như vậy, bạn sẽ càng làm mất thời gian của tuổi trẻ. Thất bại ư? Bạn không làm nghĩa là bạn chấp nhận thất bại rồi. Không làm được ư? Bạn chưa làm sao biết bạn không làm được???

Thành công hay thất bại, tất cả đều phụ thuộc vào tuổi trẻ này của bạn mà thôi.

0 comments:

Post a Comment