.post-body {font-family:Arial, Veranda, Tahoma, Times, Times New Roman}
Monday, May 26, 2014 | By: Viết Thủy Nguyễn

Hoạt hình và bài học cuộc sống.



Hồi còn bé thích xem 2 phim hoạt hình là: "Tom and Jerry" và "Thủy thủ popeye" nhất. Hồi đó bé, không biết gì, thắc mắc thằng Bluto to gấp 2, 3 lần Popeye, khỏe hơn nữa vậy mà kết thúc vẫn là kẻ bại trận. Những lúc Popeye bị đánh cho mặt mày biến dạng, chẳng còn sức để mà gượng dậy thì được ném ngay một nắm rau chân vịt ăn nhồm nhoàm xong khỏe hơn siêu nhân :)). Đánh cho Bluto lên bờ xuống ruộng xong bế Olive Oyl lên, trên miệg vãn ngậm tẩu thuốc. Hai người được hạnh phúc bên nhau.

Những lúc đó lại tưởng tượng ra
mình được ăn rau chân vịt rồi biết thành lực sĩ, hai bắp tay nổ cơ cuồn cuộn như Popeye rồi  đánh kẻ xấu để giải cứu cô nàng xinh đẹp nào đó xong hai người yêu nhau.

Hay phim "Tom and Jerry": được cười vỡ bụng với những điều hết sức vô lý nhưng vô cùng hài hước trong "Tom and Jerry". Và luôn thắc mắc tại sao theo lý thuyết thì mèo bắt chuột và mèo phải là người chiến thắng. Vậy mà trong hoạt hình thì chẳng như vậy. Tom mạnh hơn chuột Jerry vậy mà chẳng thể nào có thể một lần là kẻ chiến thắng.  


Giờ lớn lên thì hiểu được phần nào ý nghĩa của phim hoạt hình đó và cũng chẳng còn thắc mắc nữa. 


1. Những lúc ta gặp khó khăn tưởng chừng bế tắc nhất thì chưa chắc đã là kết thúc với ta. Sẽ có điều kì diệu nào đó giúp ta vượt qua vì vậy đừng nên ngừng cố gắng.


2. Lý thuyết và thực tế là hai thứ một trời một vực. Những lý thuyết đúng trong sách vở thì thì hãy áp vào thực tế mới kiểm chứng được nó đúng hay sai !


3. Kẻ mạnh chưa chắc đã là kẻ chiến thắng mà kẻ chiến thắng mới là kẻ mạnh. 


Dù sao lớn rồi xem lại hoạt hình đó vẫn thấy hay.



0 comments:

Post a Comment