.post-body {font-family:Arial, Veranda, Tahoma, Times, Times New Roman}
Thursday, February 26, 2015 | By: Viết Thủy Nguyễn

Thế giới đàn ông



Thế giới đàn ông đầy bí mật....

Ừ, thế giới đàn ông đầy bí mật, nhiều thứ khiến các cô gái cứ tò mò muốn biết, muốn lao vào để khám phá, để xem nó có gì, nó ra sao, có giống như bề ngoài hay không. Đúng, nó bí mật và đầy bí hiểm...nhưng...nó chỉ bí mật trong mắt và trong suy nghĩ của các cô gái mà thôi.

Thế giới đàn ông hoàn toàn chẳng có gì bí mật cả, thậm chí vô cùng rộng mở và rõ ràng là đằng khác. Chỉ là đàn ông chúng tôi nghĩ giản đơn hơn nhiều so với các cô gái, rõ ràng hơn và ít nhập nhằng trong lời nói và hành động của mình hơn mà thôi. Vui là vui, buồn là buồn, tức giận là tức giận, ghét là ghét và yêu là yêu.

Đàn ông có thể lao vào ngay đấm nhau tơi bời chỉ vì một câu xúc phạm, để rồi sau đó vài ba cú đấm đó lại lôi nhau đi uống vài ba chén rượu để giảng hòa. Có thể nhìn ngắm những cô gái hở mông hở vú đi xe tay ga ngoài đường, nhưng chỉ vài phút giây khi cô gái đó đi qua là sẽ lại vất bỏ hình bóng đó. Vì với chúng tôi, đó chỉ là bản năng của đàn ông, nó trỗi dậy khi cái đẹp xuất hiện nhưng sẽ vụt tắt khi nó đi qua. Chỉ có hình ảnh người vợ, bạn gái của mình sẽ luôn còn mãi.

Thế giới đàn ông cũng đầy tĩnh lặng. Mà không, là những phút giây dành cho sự cô độc đúng hơn. Dành cho vài điều thuốc hút ngồi ngắm trời mây, dành cho vài ba chén rượu ngồi một mình, hay ngồi viết lách một thứ gì đó. Chẳng phải gặp chuyện gì đó buồn, chẳng phải không có ai đi cùng, chỉ đơn giản là thích những phút giây đó và muốn có thôi, cần gì có lý do.

"Đơn giản", đó là sự xuyên suốt trong thế giới đàn ông. Nó như một điều đặc trưng để gọi tên cho những lời nói, hành động của đàn ông vậy. Mọi điều rất đơn giản, chẳng gì phức tạp cả, chẳng gì bí ẩn cả. Chỉ là phụ nữ có muốn nó trở thành đơn giản hay không mà thôi. Hehe.

0 comments:

Post a Comment