.post-body {font-family:Arial, Veranda, Tahoma, Times, Times New Roman}
Thursday, March 5, 2015 | By: Viết Thủy Nguyễn

[Tản mạn] Phút giây trọn vẹn


Đời người như một cuốn phim vậy. Người ta cứ muốn xem thật nhanh, thật nhanh bộ phim đó, để biết cái kết cuối cùng nó sẽ như thế nào. Nhưng rồi, khi cái kết chẳng thể được như mình mong đợi, họ lại ngồi chê, chê cái sự nhạt nhẽo của một bộ phim do mình thủ vai chính. Kỳ lạ cái gọi là đời.

Phim thì vẫn chỉ là phim, chẳng thể thay đổi được cái kết của nó. Có chăng thì cũng chỉ thể tua lại để xem lại những thước phim hay nhất mà thôi. Đời người cũng vậy, cái kết cuối cùng nào ai có thể đoán trước được nó sẽ ra sao. Có chăng thì mỗi giây, mỗi phút, mỗi ngày của thực tại hãy biến nó thành những thước phim ngọt ngào, càng ít nước mắt càng tốt. Ấy vậy khi về già muốn tua lại thì cũng mỉm cười hài lòng với những phút giây trọn vẹn của tuổi thanh xuân.

Tôi thích sống trọn vẹn từng phút giây để làm điều mình thích. Viết một câu truyện, làm một vần thơ hay tản mạn về một chiều nắng nhẹ hiếm hoi giữa thủ đô trong ngày đông lạnh giá. Thú vị lắm. Vì những phút giây trọn vẹn đó, tôi dùng cho những điều tôi thích.

Còn bạn thì sao?

0 comments:

Post a Comment