.post-body {font-family:Arial, Veranda, Tahoma, Times, Times New Roman}
Wednesday, January 7, 2015 | By: Viết Thủy Nguyễn

Sứ mệnh của người đàn ông.

Con gái...

Có hai cách bạn có thể làm khi thấy một cô gái đang gặp chuyện không vui: An ủi động viên cô gái "không sao đâu, đừng khóc" hoặc chỉ cần đến bên cạnh, nhẹ nhàng bảo cô "hãy làm điều gì em muốn, kể cả khóc to lên".

Đại đa số sẽ chọn cách thứ nhất: an ủi, động viên cô gái. Có lẽ nó trở thành phản xạ tự nhiên của chúng ta khi thấy một ai đó gặp chuyện không vui. Đúng, hành động đó rất hợp lý, rất phù hợp với cô gái lúc đó. Nhưng...điều bạn nói ra lại là một điều chưa được đúng đắn và tốt nhất với cô gái lúc đó. Ngăn cô gái đừng khóc khi họ đang chịu đựng một nỗi buồn quá lớn sẽ khiến tâm trí cô gái đó càng bị giằng xé nhiều hơn.

Khi một người đang gặp phải nỗi buồn, họ sẽ có xu hướng cố gắng chịu đựng nỗi đau đó. Chịu đựng để chứng tỏ sự mạnh mẽ của mình hoặc đơn giản vì không muốn cho ai biết mình đang gặp phải chuyện buồn. Nhưng thật sự họ đang có sự bất ổn trong tâm trạng của mình. Họ khao khát có ai đó bên cạnh để được xả cho ra hết những cảm xúc của mình, để nhanh chóng thoát ra khỏi vòng tròn bất ổn đó.

Và con gái nhạy cảm với điều này hơn bao giờ hết. Nhưng cũng khao khát có ai đó đủ tinh tế để nhận ra điều họ thật sự mong muốn khi gặp phải chuyện buồn hơn bao giờ hết. Nó giống như một sự thấu cảm. Tất nhiên, một mình họ vẫn có thể vượt qua được cái vòng tròn bất ổn đó mà chẳng cần ai giúp. Nhưng cái vương vấn của nỗi buồn sẽ bị dồn nén lại chứ chẳng phải được giải thoát ra. Biết đâu đấy, khi sự dồn nén vượt qua sự giới hạn, mọi chuyện có lẽ sẽ tồi tệ hơn.

Một người đàn ông đủ sự tinh tế là một người biết cách giải thoát sự bất ổn bên trong cô gái. Và đó là sứ mệnh sinh ra của một người đàn ông, làm biến mất những phút giây bất ổn trong cuộc đời người phụ nữ. Hehe.


0 comments:

Post a Comment